Bán thịt gà quận hai bà trưng

Gà chạy bộ khác gà công nghiệp thế nào? Bán thịt gà quận Hai Bà Trưng

in Địa điểm bán thịt gà

Làm sao để phân biệt gà chạy bộ, gà công nghiệp và tìm địa chỉ bán thịt gà quận Hai Bà Trưng uy tín, đảm bảo chất lượng, bài viết sau đây sẽ trả lời các thắc mắc đó cho bạn.

Gà chạy bộ khác gà công nghiệp thế nào?

Gà chạy bộ và gà công nghiệp là 2 loại thực phẩm phổ biến, quen thuộc trên bàn ăn của người Việt Nam. Ngay từ tên gọi ta cũng phần nào đoán được sự khác nhau cơ bản giữa 2 loại gà này. Tuy nhiên có nhiều hơn một khía cạnh để ta có thể so sánh gà chạy bộ và gà công nghiệp.

Mục đích chăn nuôi: Gà công nghiệp được nuôi để lấy thịt, trứng; sau một thời gian không thể đẻ thêm trứng nó sẽ bị chuyển sang giết thịt. Còn gà chạy bộ được nuôi để lấy cung cấp thịt là chủ yếu.

Cách thức nuôi: Gà công nghiệp được nuôi với số lượng lớn trong trang trại tập trung theo quy trình công nghiệp, không được đi lại nhiều mà thường ở trong lồng nuôi nhốt. Gà công nghiệp chủ yếu được cho ăn các loại thực phẩm hữu cơ, cám tăng trọng, ít tốn kém.

Gà chạy bộ cũng thường được nuôi với số lượng lớn nhưng trên một diện tích rộng, gà có thể di chuyển thoải mái. Thức ăn cho gà chạy bộ rất khoa học, chủ yếu là các loại đồ ăn tự nhiên như ngũ cốc, rau cỏ,…

thịt gà chạy bộ quận hai bà trưng 3

Gà công nghiệp được nuôi tập trung theo quy trình công nghiệp

Các yếu tố phân loại khác

Thời gian nuôi: Gà công nghiệp ăn thức ăn công nghiệp nên nhanh lớn hơn, có thể thu hoạch thịt chỉ sau 38-42 ngày tuổi. Đối với gà chạy bộ thường lâu hơn, khoảng 3 tháng sẽ đủ độ để giết thịt.

Chất lượng thịt: Theo các cơ sở bán thịt gà quận Hai Bà Trưng thì đây là sự khác biệt lớn nhất giữa hai loại gà này. Gà công nghiệp ít được vận động nên lông ít, mỡ nhiều, khi nấu lên ra nhiều nước, thịt bở và nhão, không chắc thịt. Ngược lại, gà chaỵ bộ được vận động nhiều, chủ yếu ăn các loại côn trùng, rau cỏ nên chất lượng thịt săn chắc, thịt thơm được thị trường rất ưa chuộng.

Giá thành: Do ưu điểm vượt trội nên giá gà chạy bộ luôn bán được cao hơn so với gà công nghiệp. Giá thành nguyên con với gà chạy bộ thường dao động từ 65.000 – 70.000VND/kg, còn gà công nghiệp là 45.000 – 50.000VND/kg.

Gà chạy bộ có chất lượng tốt nên giá thành cao hơn gà công nghiệp

Gà chạy bộ có chất lượng tốt nên giá thành cao hơn gà công nghiệp

Bán thịt gà quận Hai Bà Trưng

Hà Nội là thị trường tiêu thụ thực phẩm cực kỳ lớn nên việc kiểm soát chất lượng thực phẩm thường khó khăn. Không ít các trường hợp thực phẩm không đảm bảo vệ sinh bị phát giác. Tuy nhiên, hàng ngày vẫn có khối lượng lớn các loại thịt trong đó có cả thịt gà không rõ nguồn gốc được phân phối tại các khu chợ đầu mối, chợ truyền thống, đưa vào các nhà hàng, quán ăn, trường học,…vv

Vậy nên vấn đề làm sao tìm được địa chỉ bán thịt gà quận Hai Bà Trưng càng khiến cho nhiều người tiêu dùng đau đầu bởi thịt gà là loại thực phẩm phổ biến, nhiều gia đình yêu thích dùng trong các bữa ăn hàng ngày.

Theo kinh nghiệm của nhiều chị em nội trợ hiện nay nếu muốn mua thịt gà hay bất kì loại thịt nào khác thì nên đến các cửa hàng thực phẩm sạch, đảm bảo được nguồn gốc sản phẩm cũng như có đóng dấu đã kiểm định an toàn thực phẩm.

Cũng có nhiều người đặt hàng tận nơi các trang trại gà để có được thịt gà ngon dù giá thành cao hơn so với ngoài chợ. Thịt không có bao bì, nhãn mác, không có nguồn gốc xuất xứ dù có giá thành rẻ chúng ta cũng không nên lựa chọn.

>>>  Xu hướng giá thịt gà và điểm bán thịt gà quận Nam Từ Liêm

Hotline: 0915 05 3838
Chat Facebook
0915 05 3838