Gà Ri – Giống gà sạch được ưa chuộng nhất tại hiện nay

in Thương hiệu gà

Gà ri là giống gà đã có từ rất lâu đời, kiêm dụng (nuôi lấy trứng, thịt), được nuôi phổ biến nhiều trên các vùng miền của Việt Nam, và được nuôi tập trung nhiều ở miền Bắc và miền Trung Việt Nam. Đây cũng được biến đến là giống gà chạy bộ khá phổ biến hiện nay.

Đặc điểm của giống Gà Ri

Gà Ri có màu lông đa dạng, thân hình nhỏ bé, chân thấp. Phần lớn những con Gà Ri mái có lông màu vàng rơm, vàng đất hoặc nâu nhạt, có đốm đen ở cổ, đuôi và đầu cánh. Gà Ri trống có màu lông đỏ thẫm, ở phần đầu lông cánh và lông đuôi có lông đen ánh xanh; lông bụng thường có màu đỏ nhạt, vàng đất. Màu da của Gà Ri là vàng hoặc màu trắng, da chân màu vàng. Thịt gà Ri rất thơm, ngon, thịt có màu trắng, sợi cơ nhỏ, mịn.

Gà Ri được nuôi thả tự nhiên
Gà Ri được nuôi thả tự nhiên

Gà Ri thường được nuôi thả theo chế độ tự nhiên, thức ăn của Gà Ri chủ yếu là những thức ăn tự nhiên như thóc, ngô trộn, không dùng chất kích thích tăng trưởng nên một con thường chỉ tầm trên 1kg đến 2kg, thịt rất chắc và ngọt. Thịt Gà Ri ngon có vị thơm riêng biệt không bị lẫn với các loại Gà khác.

Thịt Gà Ri có giá trị dinh dưỡng cao, giúp bổ sung hàm lượng protein cao cho cơ thể, phòng chống các bệnh như trầm cảm, ngăn ngừa loãng xương, rất tốt cho sức khỏe tim mạch.

Thịt Gà Ri giàu photpho, tăng cường thúc đẩy quá trình trao đổi chất, phòng ngừa các bệnh về ung thư, tăng cường thị lực, tốt cho mắt. Ngoài ra còn có tác dụng dưỡng ẩm da và môi hiệu quả.

Các món ăn ngon từ thịt gà ri

Thịt gà là thực phẩm quen thuộc với tất cả mọi người, đối với thịt Gà Ri cũng vậy, các mẹ có thể làm các món như: Gà hấp muối, Gà Ri xào xả ớt, Gà luộc, đến thịt Gà rán, cháo gà, cà ri gà, cánh và đùi gà làm món gà không lối thoát được rất nhiều người yêu thích….tất cả các món đều ngon, nhưng quan trọng nhất vẫn là phải trọn được thịt Gà Ri sạch, ngon các mẹ nhé.

Gà Ri xào xả ớt
Gà Ri xào xả ớt

Cách chọn Gà Ri thịt sẵn ngon

Một con Gà Ri ngon sẽ có thân gà nhỏ gọn, săn chắc, ức nhỏ.Da Gà Ri không bị thâm tím tái, không có các đốm đen hay nổi nốt đỏ. Nếu da gà dai, vàng óng đều, mỡ gà lại trắng chứng tỏ gà bị tẩm thuốc vàng.Thịt gà săn chắc, tươi, không có mùi hôi, mùi ôi, mùi thuốc kháng sinh…

Dùng tay ấn vào mình gà, lườn gà hoặc đùi để kiểm tra, nếu thịt săn chắc là gà ngon, còn nếu thịt nhão, trơn, biến dạng, bị lõm kiểu phù nhiều nước, chứng tỏ gà bị tiêm thuốc nước đôi khi còn bị pha lẫn hàn the vào, điều này cần tuyệt đối không mua gà này, để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.

Trên đây là một số mẹo nhỏ để các mẹ nội chợ có thể chọn cho mình những con Gà Ri thịt tươi ngon chế biến phục vụ cho bữa cơm gia đình mình. Thịt Gà Ri rất tốt cho sức khỏe, các mẹ nên thường xuyên đưa vào thực đơn gia đình, để bữa cơm nhà bạn luôn phong phú và đầy đủ dưỡng chất.

Để lựa chọn Gà các bà nội trợ truy cập vào website www.gachaybo.com và chọn mua sản phẩm gà đủ tiêu chuẩn, gà đồi, ga ta với chất lượng, thịt thơm ngon. Chỉ cần 3 bước đặt mua (3 bước đặt mua gà chạy bộ) là đã chọn được sản phẩm trên www.gachaybo.com. Sau 30 phút quý khách đã có gà thịt sẵn được chúng tôi gửi tới tận nhà.

>>> Thịt gà mía Tây Sơn – đặc sản đầy mộc mạc và giản dị

Hotline: 0915 05 3838
Chat Facebook
0915 05 3838