Bí quyết làm salad ức gà tốt cho sức khỏe

in Các món thịt gà

Ức gà từ lâu đã được biết đến là thực phẩm dành cho những người tập gym hoặc những người có nhu cầu giảm cân giữ gìn vóc dáng. Chỉ ăn hoài ức gà thật là chán ngán, hãy biến tấu thành món salad ức gà để mỗi bữa ăn của bạn thêm phần hấp dẫn. Dưới đây là bí quyết để làm nên món salad ức gà vừa ngon lại giàu giá trị dinh dưỡng.

Ức gà là một bộ phận trong con gà được các chuyên gia đánh giá là bộ phận giàu dinh dưỡng, lành mạnh mà con người nên bổ sung thường xuyên.

Ức gà là phần thịt trắng nằm ở thân con gà. Nó chứa rất ít chất béo, giàu vitamin, protein, calo, natri và cholesterol. Trong thực đơn của bạn có ức gà sẽ mang lại rất nhiều hiệu quả với cơ thể. Ức gà có chứa lượng đạm cao nên dạ dày của bạn sẽ có cảm giác no và phần chất béo có trong ức gà rất ít nên bạn sẽ không phải lo lắng sẽ bị tăng cân.

1. Nguyên liệu chế biến món salad ức gà

Nguyên liệu cho món salad ức gà

– Cà chua: 2 trái

– Ớt chuông đỏ: 1 quả

– Xà lách: 2 cây

– Thịt ức gà: 200gr

– Dưa chuột: 1 quả

– Tương cà

– Sốt mayonnaise

2. Cách chế biến món salad ức gà

– Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt ức gà bạn chà xát qua với muối sau đó rửa lại với nước sạch. Tiếp theo bạn cho ức gà vào nồi, đổ nước ngập ức gà và luộc. Khi luộc chín thì bạn luộc lại lần hai và cho thêm một ít muối hạt vào. Bạn cần chú ý thời gian để thịt gà không quá bị nhừ và bị khô. Sau khi luộc xong, để nguội và dùng tay xé thành sợi dài, mỏng.

Rửa sạch xà lách và các nguyên liệu khác rồi thái từng khúc vừa ăn

Xà lách bạn cho những cuộn chặt lá, lá không bị héo úa hay giập nát. Bạn tách từng lá rửa sạch với nước. Sau đó cắt thành từng khúc.

Ớt chuông cắt làm đôi, lọc hết hạt rồi cắt thành sợi. Sau khi cắt xong thì bạn luộc qua.

Dưa chuột gọt vỏ và cắt thành từng khoanh vừa ăn.

– Bước 2: Cách làm salad ức gà

Salad ức gà món ăn phù hợp với người giảm cân

Bạn lần lượt cho tất cả các nguyên liệu vào một các bát lớn rồi cho sốt mayonnaise, tương cà vào trộn đều tất cả. Bạn để tầm 5 – 10 phút cho ngấm gia vị là có thể bỏ ra đĩa để ăn. Trang trí với cà chua bi để món ăn thêm phần màu sắc và hấp dẫn.

Salad ức gà vừa đơn giản vừa thơm ngon lại còn bổ dưỡng. Món ăn này bạn nên nấu cho gia đình để thay đổi khẩu vị và tốt cho sức khỏe.

Hotline: 0915 05 3838
Chat Facebook
0915 05 3838