Bí quyết làm mề gà chiên giòn ngày se lạnh

in Các món thịt gà

Mề gà bộ phận được nhiều người yêu thích trong các bộ phận của con gà. Không phải tự nhiên mà mề gà chiên giòn lại được thích như vậy bởi vì khi luộc lên mề có vị giai giòn, sần sật ăn rất vui miệng. Thấu hiểu sở thích đó của bạn, Gà chạy xin giới thiệu món tim, mề gà chiên giòn ăn ngày se lạnh.

Mề gà có một vị giai giòn, sần sật rất hấp dẫn. Nếu bạn biết cách kết hợp các nguyên liệu và chế biến thịt gà sạch thì món mề gà chiên giòn lại càng kích thích vị giác khiến mọi người ăn rồi chỉ muốn ăn mãi.

1.Chuẩn bị nguyên liệu làm mề gà chiên giòn

Muốn làm món mề gà chiên giòn trước hết bạn cần chuẩn bị những loại nguyên liệu sau:

Mê gà phải tươi sạch và đảm bảo mới có thể làm nên món mề gà chiên giòn ngon

– Mề gà: 200gr

– Tim gà: 200gr

– Bột chiên giòn: 150gr

– Rượu trắng: 1 muỗng

– Tỏi: 5 nhánh

– Hành tím: 1 củ

– Các loại gia vị khác: Muối, tiêu, dầu hào, ngũ vị hương, đường,…

2.Cách chế biến món mề gà chiên giòn

Cách chế biến món mề gà chiên giòn vô cùng đơn giản với 2 bước sau đây:

– Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Pha một ít nước muối loãng rồi nhồi bóp thật kỹ mề và tim gà và rửa sạch với nước lạnh. Cắt mề gà và tim gà thành từng miếng vừa ăn.

Tẩm ướp mề gà với gia vị

Tiến hành ướp mề, tim gà với 1 muỗng ngũ vị hương, 1 muỗng dầu hào, ½ muỗng tiêu ¼ muỗng đường, 1 muỗng hành băm, 1 muỗng rượu trắng. Trộn đều hỗn hợp để cho tim và mề gà ngấm gia vị. Ướp mề, tim gà trong thời gian 30 phút.

Tỏi, hành tím lột vỏ băm nhỏ.

– Bước 2: Thực hiện nấu mề gà chiên giòn

– Cho bột chiên giòn vào một túi nilon rồi cho mề, tim gà vào trong. Xóc thật đều để mề, tim phủ đều bột chiên giòn. Lưu ý khi bỏ mề, tim gà vào túi nilon, bạn hãy chắt phần nước chảy ra lúc ướp gia vị để mề, tim được phủ đều lớp bột.

Mề gà chiên giòn giai ngon, sần sật

– Bắc chảo lên bếp, đổ 1 chén dầu ăn và khi dầu nóng thì cho mề, tim gà đã được phủ bột vào chiên. Chiên đến khi mề, tim gà chín, lớp bột chiên chuyển sang màu vàng giòn thì gắp ra. Lót một miếng giấy để thấm dầu chảy ra ở mề, tim gà.

Gắp mề, tim gà ra đĩa và trang trí thêm một ít dưa leo, củ cà rốt cho thêm phần bắt mắt. Mời mọi người cùng thưởng thức món ăn. Vị béo, dai giòn của lớp bột chiên bên ngoài kết hợp với miếng mề gà sần sật, giòn rụm ở bên trong, ăn vào miệng cảm giác thật đã miệng biết bao.

Hotline: 0915 05 3838
Chat Facebook
0915 05 3838